เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฉุนขาด ! เผยเหตุผลเจ๊าปืน ฟอร์มไม่ดุดันเหมือนปีก่อน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่เรือใบสีฟ้ากล่าวเปิดใจ หลังเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ “ไอ้ปืนโต” ว่า ปีนี้ ไม่ง่ายเลยที่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ทีมของเขาจะป้องกันและคว้าแชมป์ลีกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4 เพราะมียอดทีมอย่าง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งและขวากหนามคนสำคัญ

The Telegraph เปิดเผยว่า หลังจบเกมซุปเปอร์ซันเดย์ ที่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดบ้านสนามเอทิฮัด ต้อนรับปืนใหญ่-อาร์เซนอล เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (31 มี.ค. ตามเวลาประเทศไทย) ผลสกอร์จบด้วยการเสมอ 0-0 แบ่งแต้มกันไป ทำให้ อาร์เซนอลหล่นมาอยู่ที่ 2 ตามลิเวอร์พูลจ่าฝูง 2 แต้ม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าทีมของ เป๊ป กวาร์ ดิโอล่า อยู่อันดับ 3 ตามหลังหงส์แดง 3 แต้ม โดยเหลือแมตช์การแข่งขันอีก 9 นัดของแต่ละทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หัวร้อน ! ชี้เหตุผลต้องแบ่งแต้มกับปืนใหญ่

ทั้งนี้ เป๊ป กวาร์ ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยความในใจหลังจบเกมเสมอกับอาร์เซนอลแบบไร้สกอร์ แฝงด้วยอารมณ์ ตามสไตล์ยอดกุนซือแดนกระทิงดุผู้นี้ โดยเหตุปัจจัยที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มไม่ดุดันในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาได้กล่าวว่า

 

  • ผมเคยพูดบอกไปเป็นล้านครั้งแล้วว่า การรักษาและป้องกันแชมป์ในแต่ละปีของเรานั้นไม่เคยง่ายเลย และเราไม่สามารถตอบได้หรือกำหนดและคาดเดาอะไรได้เลย
  • มันไม่ง่ายเลยที่เราจะป้องกันแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ เพราะทั้งลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล พวกเขายกระดับมาตรฐานขึ้นสูงมาก
  • เป็นเรื่องยากแต่ผมก็เข้าใจได้ว่า อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของเขา (มิเกล อาร์เตตา) มีแรกผลักดันและกระหายชัยชนะที่สูงมาก เพื่อต้องการจะคว้าแชมป์ลีกให้ได้ เพราะอาร์เซนอลไม่เคยสัมผัสมันมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว
  • ปีนี้เรามีปัญหากับฟอร์มการเล่น และปัจจัยหลายอย่าง ทั้งฟอร์มนักเตะ อาการบาดเจ็บของ เควิน เดอบรอยน์ หรือ โรดรี้ ทำให้เมื่อเราเจอกับ ท็อป 6 ของตาราง เป็นเรื่องยากที่เราจะเอาชนะได้ง่าย ๆ
  • นอกจากนี้ กวาร์ดิ โอล่า ยังกล่าวด้วยอารมณ์ไม่พอใจกับทางยูฟ่า และ ฟีฟ่า ที่จัดโปรแกรมเบรกทีมชาติ รวมไปถึงการจัดตารางการแข่งขันในลีก และการเตะถ้วยเอฟเอคัพ และถ้วยยุโรป อีกด้วยว่า ตัวเขารู้สึกว่า ทีมของเขามีโปรแกรมต้องลงเตะที่ถี่เกินไป ซึ่งลูกทีมของเขาต้องใช้เวลาในการเดินทางในแต่ละแมตช์ และนักเตะย่อมมีความเหนื่อยล้ามาก ๆ ในขณะที่ทีมอื่น ๆ ได้พักนานร่วมสัปดาห์ โดย “เป๊ป” บอกว่า
    “ผมรู้สึกไม่โอเคเลยกับโปรแกรมทีมชาติ ที่มีผลทำให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอหน์ สโตน มีอาการบาดเจ็บ เรียกความฟิตไม่ได้ มันส่งผลต่อเกมระดับสโมสรที่เราต้องลงแข่งขันกับอาร์เซนอล”

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกด้วยว่า “แต่ผมไม่สนอดีตอยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือ เราต้องโฟกัสและเก็บชัยชนะในแมตช์ที่เหลือให้ได้ เพื่อซิตี้จะกลับมาชิงความได้เปรียบในอันดับตารางคะแนนอีกครั้ง”

ข่าวบอล