ปืนใหญ่ เล็ง ‘กามาวิงก้า’ เสริมกลางปึ๊กซีซั่นหน้า

อาร์เซน่อล
อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในขณะนี้ โดยสื่ออังกฤษปูดว่า มีข่าวลือว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม กำลังเล็งจีบ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า (Eduardo Camavinga) มิดฟิล์ดดาวรุ่งเมืองน้ำหอม ตัวสร้างสร้างเกมของยอดทีมเรอัล มาดริด เพื่อมาเสริมทัพแดนกลางให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในฤดูกาลหน้า ทดแทน จอร์จินโญ่ และ โธมัส ปาเตย์ ที่อายุเพิ่มมากขึ้นและอาจไม่ต่อสัญญากับทีม

อาร์เซน่อล พร้อมทุ่ม 100 ล้านปอนด์ คว้าตัว กามาวิงก้า

โดย “Defensa Central” สื่อชื่อดังของประเทศสเปนออกมารายงานว่า อาร์ เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอจำนวน 100 ล้านปอนด์ คว้าตัว เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า มิดฟิลด์วันเดอร์คิด เรอัล มาดริด ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ (อ้างอิง : https://www.90min.com/)
แหล่งข่าวจากอังกฤษยังระบุด้วยว่า มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ ไอปืนใหญ่ อยู่ระหว่างมองหากองกลางสายเลือดใหม่เข้ามาร่วมงานด้วยในซีซันหน้า หลังจากผู้เล่นอย่าง จอร์จินโญ และ โธมัส ปาร์เตย์ เริ่มอายุมากแล้ว และมีอนาคตไม่แน่นอน
โดยสื่อเมืองผู้ดีเผยว่า อาร์เตต้า ประทับใจฝีเท้าของ กามาวิงก้า อย่างมาก โดยมองว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส วัย 21 เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่จะเข้ามาสร้างความสดใหม่ให้กับแดนกลางของ อาร์เซนอล และสามาถยืนเป็นตัวหลักในระยะยาวได้อีกหลายปี
สำหรับ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า นับตั้งแต่ย้ายจาก แรนส์ มาเล่นกับ มาดริด ในปี 2021 เขาสามารถพัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดด และกลายเป็นตัวหลักของ “ราชันชุดขาว” ทันที โดยลงเล่นไปแล้วรวมทุกรายการ 132 เกม ซัดไป 2 ประตูด้วยกัน
ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือที่หลุดออกมา แม้ว่าจะเป็นเรื่องจริง ก็เป็นเรื่องที่ยากที่ต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด จะยอมขาย เพราะ ราชันย์ชุดขาว ก็ต้องการดึงกามาวิงก้าเอาไว้ เพื่อเป็นขุมกำลังเลือดใหม่ในอนาคตเช่นกัน เพราะนักเตะสตาร์อย่าง โทนี โครส และ ลูก้า โมดริช ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็อยู่ในช่วงปลายอาชีพอีกด้วย

ข่าวบอล