เข็ดแล้ว! ‘เมสซี่’ แจงเหตุเมินกลับบาร์ซ่า-มุ่งหน้าไมอามี่

 

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ยืนยันจะย้ายร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ในเอ็มแอลเอส สหรัฐอเมริกา ของเดวิด เบ็คแฮม อย่างแน่นอน

ดาวเตะวัย 35 ปี หมดสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกเป็นข่าวฮือฮาในวันพุธว่า ตัดสินใจย้ายไปอินเตอร์ ไมอามี่ ของเดวิด เบ็คแฮม บอกปัดโอกาสโกยเงินก้อนโตจากซาอุดิอาระเบีย และย้ายไปรียูเนี่ยนกับบาร์เซโลน่า สโมสรที่เขาเติบโตมา

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวด้วยตัวเองผ่าน SPORT และ Mundo Deportivo สื่อจากสเปน ว่า

“ผมได้ยินมาว่า บาร์เซโลน่าต้องขายผู้เล่นหรือลดค่าเหนื่อยของผู้เล่นลงมา ซึ่งเอาจริงๆ ผมไม่อยากทำอย่างนั้น” เมสซี่ กล่าว

“แม้ว่า ลา ลีกาจะยอมรับแผนการเงินแล้ว และทุกอย่างมันดีมากสำหรับผมที่จะกลับมา แต่มันจะยังมีอย่างอื่นอีกมากที่จะต้องเกิดขึ้น”

“ผมอยากกลับมาจริงๆ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมา แต่ในทางกลับกัน หลังผ่านประสบการณ์ที่ผมเจอตอนที่เดินจากไป ผมไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์นั้นอีก ผมไม่อยากเอาอนาคตตัวเองไปฝากไว้ในมือคนอื่น”

“ผมจะไม่กลับไปบาร์เซโลน่า ผมจะไปร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี่”

“หลังคว้าแชมป์โลกและไม่สามารถกลับไปบาร์เซโลน่าได้อีก มันก็ถึงเวลาที่จะต้องไปสหรัฐอเมริกา เพื่อใช้ชีวิตในโลกฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิม เอ็นจอยกับชีวิตมากขึ้นในแต่ละวัน แน่นอนว่าความรับผิดชอบและความกระหายในชัยชนะจะยังเหมือนเดิม ทำในสิ่งต่างๆ ให้ดีอยู่เสมอ สุขุมมากขึ้น”

เมสซี่ ยังได้ยืนยันด้วยว่า เงิน ไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเขา

“เงิน ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม เราไม่เคยคุยเรื่องสัญญากับบาร์เซโลน่าด้วยซ้ำ พวกเขาเคยส่งข้อเสนอมาให้ แต่ไม่เคยเป็นข้อเสนอที่เป็นลายลักษณ์อักษรและลงนามอย่างเป็นทางการ”

“เราไม่เคยเคยเจรจาเรื่องค่าเหนื่อย มันไม่เกี่ยวกับเงิน ไม่อย่างนั้นผมคงย้ายไปเล่นที่ซาอุแล้ว”

“ผมได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นๆ ในยุโรป แต่ไม่ได้พิจารณาข้อเสนอเหล่านั้นด้วยซ้ำ เพราะความคิดเดียวของผมคือ บาร์เซโลน่า จะเป็นทีมเดียวในยุโรปที่ผมจะย้ายไปเล่นด้วย”

“เมื่อดีลกับบาร์เซโลน่าล่มลงไป ผมอยากลองอะไรใหม่ๆที่ไมอามี่”

“ผมใกล้ชิดกับบาร์เซโลน่า ผมจะใช้ชีวิตกับบาร์เซโลน่าอีกครั้ง มันคือการตัดสินใจไปแล้ว หวังว่าจะได้กลับมาช่วยสโมสรในสักวัน เพราะที่นี่คือสโมสรที่ผมรัก”

“ผมอยากขอบคุณแฟนๆบาร์เซโลน่าสำหรับทุกการสนับสนุน และ ใช่…ผมจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ เมสซี่ พูดถึงช่วงเวลาที่ค้าแข้งกับเปแอสเชที่เต็มไปด้วยอุปสรรคว่า

“ความจริงก็คือปีแรกกับ เปแอสเช นั้นยากมาก อย่างที่ผมเคยพูดมาก่อนในบางครั้ง ด้วยหลายๆเหตุผลที่แตกต่างกัน ปีที่สองช่วง 6 เดือนแล้ว ผมรู้สึกดีมาก รู้สึกสบายใจกับสโมสร กับเมือง และกับครอบครัว” เมสซี่ กล่าว

“ในช่วงกลางฤดูกาลที่มีฟุตบอลโลก ผมคิดว่าฟุตบอลโลกจะส่งผลกระทบต่อทุกทีมโดยรวม มันส่งผลกระทบต่อฤดูกาลเล็กน้อย กับการแข่งขันสำคัญที่มากเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้เป็นครั้งแรก”

หลังจาก เมสซี่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อไม่นาน ทางอินเตอร์ ไมอามี่ ก็ออกมาประกาศคว้าตัวนักเตะอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ สื่อระบุว่า เมสซี่ จะได้รับค่าเหนื่อยจากไมอามี่ 54 ล้านเหรียฐสหรัฐ (50 ล้านยุูโร) ต่อปี เป็นเวลา 4 ปีด้วยกัน ซึ่งข้อเสนอนี้ยังรวมไปถึงข้อตกลงกับสปอนเซอร์แบรนด์ดังต่างๆ อาทิ อาดิดาส และ แอปเปิ้ล ที่จะช่วยจ่ายค่าเหนื่อยของเขา