เอฟเอลงดาบแบน ‘คล็อปป์’ อดคุมหงส์เจอวิลล่า

 

เยอร์เก้น คล็อปป์ โดนโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามในเกมพบกับ แอสตัน วิลล่า จากคอมเมนต์ตำหนิ พอล เทียร์นี่ย์ กรรมการในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

กุนซือชาวเยอรมันโดนใบเหลืองจาก เทียร์นี่ย์ เป็นการตักเตือน หลังเขาดีใจต่อหน้า จอห์น บรูคส์ ผู้ตัดสินที่สี่ในตอนที่ ดิโอโก้ โชต้า ยิงประตูชัย

คล็อปป์ กล่าวหลังเกมว่าคำพูดจาก เทียร์นี่ย์ ในตอนที่แจกใบเหลืองให้กับเขานั้นไม่ใช่คำพูดที่โอเค พร้อมตั้งคำถามว่ากรรมการรายนี้มีปัญหาอะไรกับพวกเขารึเปล่า

เอฟเอตัดสินใจตั้งข้อหากับ คล็อปป์ และสุดท้ายโค้ชวัย 55 ปียอมรับว่าคำพูดของเขาเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ทำให้โดนลงโทษแบน 2 นัดและถูกปรับเงิน 75,000 ปอนด์

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ จะชดใช้โทษแบน 1 นัดโดยทันทีเท่ากับว่าจะพลาดการคุมลูกทีมลงสนามพบ วิลล่า สุดสัปดาห์นี้ ส่วนโทษแบนอีกนัดจะถูกคาดโทษไว้จนกระทั่งถึงสิ้นฤดูกาลหน้า

เอฟเอก็ได้ปล่อยทรานสคริปท์ของการเหตุการณ์และการพูดคุยกันระหว่าง เทียร์นี่ย์ และ คล็อปป์

เอกสารจากเอฟเอระบุ บรูคส์ เป็นคนแจ้งให้ เทียร์นี่ย์ ทราบว่า คล็อปป์ วิ่งมาดีใจต่อหน้าเขาและควรได้รับใบเหลือง

บรูคส์ ไม่ได้คิดว่าการกระทำของ คล็อปป์ เป็นการกระทำที่ดุดันหรือคุกคามแต่เป็นการดีใจผิดที่ผิดทาง กระนั้น เทียร์นี่ย์ ไม่เห็นการกระทำของ คล็อปป์ เลยขอคำแนะนำว่าควรเป็นใบเหลืองหรือไม่

VAR ได้ย้อนดูภาพของเหตุการณ์ดังกล่าวและแนะนำว่าควรแจกใบเหลืองให้ คล็อปป์ ซึ่งพอ เทียร์นี่ย์ ได้ยินก็เดินมาควักใบเหลืองให้พร้อมพูดว่า “เอาล่ะ… ผมต้องแจกใบเหลืองนะ… มันอาจเป็นใบแดงแต่ผมจะแจกใบเหลือง เขาพูดว่าควรเป็นใบเหลือง เราจะยกประโยชน์ให้จำเลยนะ, อย่าทำอะไรนอกเหนือจากนี้ล่ะ…”

เอฟเอยังระบุว่าการกระทำของ คล็อปป์ และการดีใจของเขาไม่ใช่ตัวที่ทำให้โดนข้อหา แต่เป็นเพราะคำพูดหลังเกมของเขา คำพูดดังกล่าวรวมถึงการบอกเป็นนัยว่า เทียร์นี่ย์ มีอคติต่อ ลิเวอร์พูล