ปืนสนคว้า ‘คันเซโล่’ แต่หวั่นเรือไม่ขายให้

 

อาร์เซน่อล ให้ความสนใจในการเซ็นสัญญา เจา คันเซโล่ แต่ก็เป็นกังวลว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่ยอมปล่อยนักเตะให้กับพวกเขา

มิเกล อาร์เตต้า จะมองถึงการเสริมแกร่งให้กับทีมหลังก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขานำจ่าฝูงมากถึง 93 เปอร์เซนต์ของฤดูกาลก่อนมาเสียท่าในช่วงท้ายส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปนำจ่าฝูงแทน

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า อาร์เซน่อล ให้ความสนใจในตัวของ คันเซโล่ เพื่อมาช่วยเสริมแนวรับ หลังจากที่เขาถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค กลางซีซั่น

อย่างไรก็ตามทีมดังแห่งลอนดอนเหนือเป็นกังวลว่า “เรือใบสีฟ้า” จะไม่ยอมปล่อยให้นักเตะย้ายมาอยู่กับคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก จากที่เคยปล่อย กาเบรียล เชซุส กับ โอเล็กซานเดอร์ ชินเซนโก้ เข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

นักเตะทั้งสองคนมีส่วนทำให้ทีมของ อาร์เตต้า ยกระดับขึ้นมาในฤดูกาลนี้และอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ยอมปล่อยนักเตะให้พวกเขาในซัมเมอร์ที่จะถึง

การได้ คันเซโล่ ไปจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการไล่ล่าแชมป์ลีกให้กับทีมพลังหนุ่มของ “ปืนใหญ่” หลังเขามีบทบาทสำคัญต่อการช่วย ซิตี้ คว้าแชมป์มาหลายหน

คันเซโล่ ผ่านการลงเล่นกับ บาเยิร์น ไป 19 เกมในทุกรายการแต่คาดหมายว่าจะไม่ได้อยู่กับพวกเขาต่อ ถึงแม้มีอ็อปชั่นในการซื้อขาดก็ตาม

ดาวเตะวัย 28 ปีเคยร่วมงานกับ อาร์เตต้า มาช่วยสั้นๆในสมัยที่กุนซือชาวสเปนเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จึงน่าจะคุ้นเคยกับแนวทางของเขา

กระนั้นพวกเขาจะต้องเจอคู่แข่งแย่งตัว คันเซโล่ และความสนใจจากต่างแดนอาจทำให้ แมนฯ ซิตี้ ขายเขาไปอยู่กับสโมสรนอกประเทศแทนที่จะส่งเขาให้คู่แข่งแย่งแชมป์

เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจในตัวของ คันเซโล่ แต่อยากจะยืมตัวเขามากกว่าเพราะปัญหาทางด้านการเงิน