เผย ‘ปืน’ นำหน้าสิงห์ โอกาสคว้า “โทนี่ย์”

 

The Independent สื่อดังประเทศอังกฤษรายงานว่า อาร์เซนอล มีโอกาสที่จะคว้าตัว ไอแวน โทนี่ย์ ดาวยิงเบรนต์ฟอร์ด มากกว่าทางเชลซี

แม้จะไม่ได้ลงเล่นเกมทางการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่ยังมีกระแสข่าวลือเรื่องอนาคตของ โทนี่ย์ อย่างต่อเนื่อง

กับการที่โทษแบน 8 เดือนจากข้อหาทำผิดกฎเรื่องการพนันของดาวยิงวัย 27 ปีกำลังจะสิ้นสุดลงช่วงกลางเดือนหน้า เขากลายเป็นเป้าหมายหลักของบรรดายักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก

ก่อนหน้านี้ ลี ไดค์ส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ ‘ผึ้งพิฆาต’ เพิ่งออกมายอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่ โทนี่ย์ จะย้ายออกจากทีมหากว่าพวกเขาได้รับข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ

ตอนนี้มีเชลซี ที่อาจเป็นคู่แข่งของ “ปืนใหญ่” ในการคว้าตัวโทนี่ย์ แต่ ‘สิงห์บลูส์’ อาจไม่สามารถปิดดีลนี้ เนื่องจากความกังวลเรื่องกฎแฟร์เพลย์ทางด้านการเงิน

เชลซี จำเป็นต้องขายนักเตะก่อนที่จะตามล่าดาวยิงเบรนต์ฟอร์ด ซึ่งคาดว่าค่าตัว โทนี่ย์ อาจอยู่ที่ราว ๆ 60 ล้านปอนด์ ซึ่งจะไปสูงถึง 80 ล้านปอนด์เมื่อรวมกับแอดออนต่าง ๆ

ถึงแม้ว่า อาร์เซนอล จะมีเรื่องแฟร์เพลย์ทางด้านการเงินให้ต้องคำนึงถึง แต่มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะปิดดีลนี้ หากลดความต้องการจากการเซ็นนักเตะ 4 คนใหม่ในตลาดเดือนมกราคม โดยข่าวระบุว่าทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อยากได้ฟูลแบ็ค 2 คน, มิดฟิลด์ 1 คน และกองหน้าอีก 1 คน

มีความเชื่อว่า ผลงานที่ร้อนแรงของ “ปืนใหญ่” ในฤดูกาลนี้เมื่อเทียบกับเชลซี ทำให้พวกเขาเป็นต่อที่จะคว้าตัวนักเตะด้วยเช่นกัน