สิงห์สนเซ้ง! ซันแฉ ‘แม็กไกวร์’ ฉุนจัดหลุดกัปตันผี

 

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉเปิดเผย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รู้สึกโกรธจัดและช็อคอย่างแรงที่โดนถอดจากตำแหน่งกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางความสนใจจากทั้ง เวสต์แฮม, เชลซี, สเปอร์ส และนิวคาสเซิล

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา กองหลังวัย 30 ปียืนยันผ่านโซเชียลว่า เอริค เทน ฮาก แจ้งเปลี่ยนผู้ใส่ปลอกแขนนำทัพ “ปีศาจแดง”

แม็กไกวร์ ผู้ครองตำแหน่งมากว่า 3 ปีครึ่ง ยอมรับด้วยว่าโดยส่วนตัวแล้วเขารู้สึกผิดหวังมาก ขณะเดียวกันเคารพการตัดสินใจ ทุ่มเทเพื่อสโมสรต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวดังของอังกฤษ เปิดเผยตอนที่ได้รับแจ้งจาก เทน ฮาก ครั้งแรกในสนามซ้อมนั้น ส่งผลให้ แม็กไกวร์ ผู้ดำรงตำแหน่งมากว่า 3 ปีครึ่ง รู้สึกตกใจและโกรธอย่างแรง

ก่อนหน้านี้เป็นที่เชื่อกันว่า นักเตะค่าตัว 85 ล้านปอนด์ ยังมีความสุขกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ตกเป็นไปตัวเลือกรองจาก ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายอาชีพ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว

แม็กไกวร์ รู้ดีว่าเวลาของตัวเองในถิ่น โอลด์ แทรฟอร์ด ได้หมดลงแล้ว โดย เดอะ ซัน เผยผู้มีความสนใจทั้ง เวสต์แฮม, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, นิวคาสเซิล และ เชลซี

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยกำหนดค่าตัว แม็กไกวร์ ไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ แต่รายงานคาดว่าจะต้องมีการลดเหลือ 30 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะผู้เหลือสัญญาถึง 2025 บวกอ็อปชั่นขยาย 12 เดือน

“ขุนค้อน” คือผู้ถูกโหมกระแสให้ความสนใจมากที่สุด แต่ ยักษ์ใหญ่ลอนดอน รู้ดีว่าอาจเจออุปสรรคค่าเหนื่อยซึ่งปัจจุบัน แม็กไกวร์ รับอยู่ที่ 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์

เวสต์แฮม มีตัวเลือกอื่นอยู่ในลิสต์เพียบทั้ง แพร์ ชูร์ส จาก โตริโน่, โจนาธาน ทาห์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ หลุยส์ เฟลิเป้ แห่ง เรอัล เบติส

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมให้ เอริค เทน ฮาก เป็นผู้เลือกกัปตันใหม่ และจะประกาศในสัปดาห์นี้ภายหลังทีมเดินทางถึงสหรัฐอเมริกา