ราชันหูผึ่ง! ‘บัปเป้’ ไม่ต่อสัญญา P$G หวังขายก่อนเสียฟรี

L’Équipe สื่อฝรั่งเศสรายงาน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แจ้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าจะไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาที่เหลือถึงปีหน้า และทางต้นสังกัดก็อยากขายนักเตะในซัมเมอร์นี้ เพราะไม่ต้องการรอเสียฟรี

ซัมเมอร์ปีก่อน เอ็มบัปเป้ เพิ่งปฏิเสธ เรอัล มาดริด เพื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ เปแอสเช มีระยะเวลาถึงปี 2024 พร้อมเงื่อนไขให้สิทธิตัวนักเตะ ตัดสินใจขยายออกไปได้อีก 12 เดือน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสวัย 24 ปี เขียนจดหมายอย่างเป็นทางการถึง เปแอสเช แจ้งว่าจะไม่ใช่อ็อปชั่นดังกล่าว

เปแอสเช เซอร์ไพรส์กับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะคิดว่าการเจรจาขยายสัญญาเป็นไปด้วยดีมาตลอด และไม่เคยพิจารณาเรื่องการเสีย เอ็มบัปเป้ มาก่อน

กลุ่มทุน กาตาร์ เจ้าของ เปแอสเช กำลังรู้สึกสับสน เพราะพวกเขาพร้อมเสนอเงื่อนไขให้ เอ็มบัปเป้ ร่วมลงทุนเป็นผู้ถือหุ้น ลักษณะคล้ายกับ ลีโอเนล เมสซี่ ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ เพื่อโน้มน้าวนักเตะ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดทำให้ เปแอสเช หมดความอดทน ยืนยันว่าจะขาย เอ็มบัปเป้ ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะทีมแชมป์แห่งลีกเอิง ไม่ยอมรอเสียนักเตะแบบฟรีๆ

หาก เอ็มบัปเป้ ยืนกรานไม่ต่อสัญญา เขาจะสามารถหาต้นสังกัดใหม่เพื่อย้ายล่วงหน้าแบบไม่มีค่าตัวได้ ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่ง เปแอสเช ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอย่างสิ้นเชิง

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ปรากฎคลิปวีดีโอ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ กล่าวยืนยันกับแฟนบอลว่า จะเซ็น เอ็มบัปเป้ เข้ามาร่วมทีมแน่ แต่ไม่ใช่ภายในปีนี้ ทว่าจากรายงานล่าสุด ประธาน “ชุดขาว” อาจต้องเปลี่ยนแผน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง รวมถึง Sky Sports สำนักข่าวกีฬา รายงานยืนยันไปในทางเดียวกัน