รอรับเงิน! นักบุญมั่น ‘หงส์’ จ่าย 50 ลป. ซื้อ ‘ลาเวีย’

 

Sky Sports สำนักข่าวกีฬารายงาน เซาแธมป์ตัน มั่นใจว่าจะได้เงินจากการขาย โรเมโอ ลาเวีย มิดฟิลด์ดาวรุ่งอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ แม้บรรดาผู้สนใจทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ เชลซี เกิดลังเล

ซัมเมอร์นี้ทั้ง “หงส์แดง”, “ปืนใหญ่” และ “สิงห์บลูส์” ต่างได้เข้าติดต่อกับตัวแทนของ ลาเวีย เพื่อสอบถามความเป็นไปได้การย้ายตัว

“นักบุญ” ยอมรับสภาพไม่อาจรั้งแข้งเบลเยียมวัย 19 ปีไว้ได้ ขณะเดียวกันพวกเขาประเมินราคาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะผู้เหลือสัญญาถึง 2027

รายงานล่าสุดของสื่อชื่อดังระบุ เชลซี กับ อาร์เซน่อล ไม่ต้องการจ่ายค่าตัวจำนวนดังกล่าว และตอนนี้ให้ความสำคัญกับแข้งรายอื่นก่อนมากกว่า

ส่วน ลิเวอร์พูล เพิ่งเสริมแดนกลางใหม่สองรายติดคือ โดมินิค โซบอสไล และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ แต่พวกเขายังมอง ลาเวีย ไว้เป็นอีกหนึ่งแกนหลักในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ราคาที่ เซาแธมป์ตัน เรียกร้องยังห่างไกลจากจำนวนที่ ลิเวอร์พูล ต้องการ นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องให้ ลาเวีย แสดงเจตจำนงค์ย้ายร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนอีกด้วย

จุดยืนของ ลิเวอร์พูล คือ ต้องมีการปล่อยแดนกลางออกไปก่อนจะเซ็นตัวใหม่ ซึ่ง ธิอาโก้ อัลคันทาร่า คือชื่อแรกในโผเสี่ยงโดนโละ

ถึงแม้ยักษ์ใหญ่ต่างลังเล แต่ เซาแธมป์ตัน พิจารณาความสนใจที่ได้รับ มีความเชื่อกันภายในว่า ลาเวีย จะพัฒนาเป็นหนึ่งในกลางรับที่ดีที่สุดของวงการ จึงไม่ยอมเสียนักเตะแบบไปถูกเกินจริง

นอกจากนี้ เซาแธมป์ตัน จะต้องแบ่งส่วน 20 เปอร์เซนต์ ของการขายให้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรผู้ปลุกปั้นนักเตะ ตามเงื่อนไขที่ทำไว้

แมนฯ ซิตี้ ยังได้รับสงวนสิทธิ ยื่นข้อเสนอเพื่อแข่งขันกับทีมใดๆ ที่พยายามคว้า ลาเวีย และมีอ็อปชั่นสามารถซื้อนักเตะกลับ ตามราคาที่กำหนดไว้ ซึ่งบังคับใช้ปี 2024

ลาเวีย เพิ่งอำลา “เรือใบสีฟ้า” ย้ายร่วม เซาแธมป์ตัน ในฤดูกาลก่อน จากนั้นแจ้งเกิดทันทีลงเล่น 34 นัดยิง 1 ประตู แต่ไม่เพียงพอช่วยทีมรอดตกชั้น