ประธาน ฟีฟ่า ยืนยันไม่มีแผนใช้ใบน้ำเงินในฟุตบอลระดับสูง

ประธาน ฟีฟ่า

จานนี อินฟานติโน ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ยืนยันว่าจะไม่มีการนำใบน้ำเงินมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลอย่างแน่นอน

เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีรายงานที่สะเทือนวงการฟุตบอลเมื่อมีการพิจารณานำใบน้ำเงินมาใช้งานร่วมกับใบเหลือง และใบแดง ในการลงโทษ โดยใช้กับนักเตะที่ทำฟาวล์คู่แข่งด้วยการตัดเกมรุกในจังหวะที่มีสิทธิ์เป็นประตู แต่ไม่ได้เข้าปะทะอย่างรุนแรงจนถึงขนาดเป็นใบแดง รวมถึงใช้ลงดาบคนที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินด้วย ซึ่งนักเตะที่ได้ใบน้ำเงินจะต้องออกจากสนามไป 10 นาทีก่อนที่จะกลับมาลงเล่นได้

โดย ใบน้ำเงินได้เริ่มทดลองใช้ในระดับรากหญ้า ก่อนหน้านี้ แต่ทว่าหัวเรือใหญ่ ฟีฟ่า ยืนยันว่าจะไม่มีการนำมาใช้ในฟุตบอลระดับสูงแต่อย่างใด

นี่คือหัวข้อที่ไม่มีทางเป็นจริงสำหรับเรา ฟีฟ่าต่อต้านการใช้ใบน้ำเงินโดยสิ้นเชิง ผมไม่เคยทราบถึงเรื่องนี้ และผมคิดว่าฟีฟ่ามีสิทธิ์มีเสียงใน IFAB คำตอบคือไม่มีทาง เราต้องพูดเรื่องนี้อย่างจริงจัง เราเปิดประตูมองหาไอเดียและข้อเสนอต่าง  และทุกอย่างต้องถูกปฏิบัติด้วยความเคารพ แต่เมื่อคุณมองไปที่เรื่องนี้ คุณต้องปกป้องหัวใจหลักและประเพณีของเกมการแข่งขันด้วย มันจะไม่มีการใช้ใบน้ำเงิน

ข่าวบอล